Author Topic: Link building: ưu nhược của từng phương pháp  (Read 1187 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline hoian

  • Why?
  • Administrator
  • Our Friends
  • *****
  • Posts: 480
  • Gender: Male
    • Nguoihoian's Community
Link building: ưu nhược của từng phương pháp
« on: September 30, 2011, 04:37:52 PM »
Xây dựng liên kết (Link building) là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng liên kết khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng liên kết của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng liên kết để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp .




1. Trao đổi liên kết:

Ưu điểm:

    + Tạo được liên kết từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng liên kết sẽ được google đánh giá cao hơn nếu chúng đến từ nhiều nguồn domain hơn)
    + Tìm được nhiều liên kết từ các website cùng chủ đề
    + Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác
    + Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 liên kết, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 liên kết bạn sẽ có 150 liên kết

Nhược điểm:

    + Thời gian xây dựng liên kết lâu dài
    + Chất lượng liên kết không cao
    + Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

2. Tạo liên kết diễn đàn/blog

Ưu điểm:

    + Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link
    + Tạo được với số lượng nhiều và nhanh
    + Có sự tích luỹ
    + Ngoài việc tạo liên kết nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website

Nhược điểm:

    + Chất lượng liên kết rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng
    + Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều
    + Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời

3. Đăng ký danh bạ, thư mục

Ưu điểm:

    + Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link
    + Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng
    + Tốc độ tạo liên kết nhanh
    + Nguồn liên kết từ nhiều domain khác nhau
    + Có sự tích luỹ

Nhược điểm:

    + Chất lượng liên kết rất thấp
    + Các directories thường không theo một chủ đề nào cả

4. Mua liên kết

Ưu điểm:

    + Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link
    + Chất lượng liên kết rất cao
    + Dễ dàng chọn nguồn liên kết có cùng chủ đề
    + Tốc độ triển khai nhanh

Nhược điểm:

    + Chi phí cao
    + Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100liên kết thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy
    + Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán liên kết.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán liên kết tuy nhiên mua liên kết vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.

5. Viết báo, thông cáo báo chí

Ưu điểm:

    + Chất lượng liên kết tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín
    + Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link
    + Ngoài việc tạo liên kết còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
    + Có tính tích luỹ

Nhược điểm:

    + Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém
    + Tốc độ triển khai chậm
    + Nguồn liên kết đến từ số ít domain

Chu Châu, ESNC
To be or not to be ...

Diễn đàn Người Hội An - Cộng đồng Người Hội An

Link building: ưu nhược của từng phương pháp
« on: September 30, 2011, 04:37:52 PM »